เข้าสู่ระบบสร้าง Deck
เข้าสู่ระบบสร้าง Deck
Reno-Dragon highcost
กรกต บานงาม
ชื่อเด๊ค : Reno-Dragon highcost ( Control)
ประเภทการ์ด : 21 มินเนี่ยน / 9 เวทมนตร์ / 0 อาวุธ
ประเภทเด็ค : None
ผงเวทมนตร์ที่ใช้ : 17,120
สร้างเมื่อ : 1/26/2017 2:26:59 PM
จุดสำคัญของชุดเดคนี้คือเรโน แจ็คสัน(Reno Jeckson)-แบรนน์ บรอนซ์เบียร์ด(Brann Bronzebeard)+คาซากัส(kazakus)-ราชาผู้ถูกผนึก(Raza the Chianed) หากขาดไปอาจจะทำให้โอกาสชนะลดลงหลาย%
ในเทิร์นที่4 ขึ้นไป ถ้ามีคนทรยศ(Dirty Rat)ในมือจะลองดึงมินเนี่ยนฝ่ายตรงข้ามจากมือลงสนามก็ได้
และถ้าหากมีผู้ทำนายหายนะ(Doom sayer)ในมือ สามารถลงเพิ่มเพื่อทำลายมินเนี่ยนฝ่ายยตรงข้ามก็ได้
(เว้นเสียแต่ว่าฝ่ายตรงข้ามจะมีการ์ดทำลายdoom sayer)
ตัวDirty Rat จะเหมาะสำหรับทำลายคอมโบที่เกิดจากมินเนี่ยนคำรามสู้ศึกได้ดี แต่อาจจะลำบากถ้าไปดึงมินเนี่ยนพวกเสียงสุดท้าย หรือ มินเนี่ยนเอกเฟคอื่นๆที่เอื้อฝ่ายตรงข้ามเช่นragnaros firelord (แต่ก็น่าลองเสี่ยงดูเพราะโอกาสที่ragnarosจะโจมตีไม่โดนdoom sayerก็มี มากกว่า 50%)
จะเปลี่ยนการ์ดจากร่างมืด เป็น ผู้คุมกฏทรูฮาร์ทได้เช่นกัน
การเผชิญหน้า
-วอร์ริเออร์
> สำหรับไพเรทวอร์ริเออร์ที่เป้นaggro นั้นจะเป็นที่ลำบากมากหากไม่มีการ์ดจำพวกยั่วยุในสนามสำหรับช่วงแรกที่มี 3-4 คริสตัลมานา เพราะพรีสเองกว่าจะสามารถเคลียร์บอร์ดได้จะต้องรออย่างต้ำคือเทิร์นที่ 4 หรือ 5 เป็นไปได้ให้ลงนายหญิงนักปรุงยา หรือ ใช้น้ำยาแห่งความบ้าคลั่งขโมยมินเนี่ยนมาโจมตีเพื่อทำลายโอกาสที่จะเกิดคอมโบจากการใช้โจรสลัดในสนามให้ได้มากที่สุด หากไม่มี ยั่วยุในมือ ที่สามารถลงได้ในเทิร์น 2-4
>สำหรับคอนโทรลวอริเออร์ นับว่ารับมือยากพอสมควรเพราะจะมีทั้ง ยั่วยุ และการ์ดทำลายมินเนี่ยน ดังนั้นการคอมโบ แบรนน์-คาซากัส จึงมีความจำเป็นในท้ายเกมมาก สามารถพลิกเกมกลับมาชนะได้ไม่ยากเย็นนัก สายคอนโทรลเจอสายคอนโทรลยังไงก็กินเวลาแน่นอน พยายามใจเย้นและคิดเดาทางว่ามีใบใดในมือฝ่ายตรงข้ามบ้างที่จะพลิกเราได้เช่นกัน
*ใช้แฮริสัน โจนส์ทำลายอาวุธทิ้งเสีย เมื่อมีโอกาส
-เมจ
>เมจสายคอนโทรล ตัวเมจสายคอนโทรลจะเน้นไปทางCombo มากกว่า Fatigue หากมองว่าฝ่ายตรงข้ามไม่มีการ์ดซ้ำ กัน จะลองดึงเรโนจากมือฝ่ายตรงข้ามและทำลายเลยก็ได้หากจำเป็น พยายามดึงเกมให้ยาวจนถึง Fatigue อย่าลืมว่า เมจมีการ์ดเวทย์แค่อย่างละใบเท่านั้นหากเป็นสายเรโน แต่หากปะทะกับฟรีสเมจ ทำแค่ดึงเกมให้มากที่สุดก็พอ
>เมจสายเทมโป้ ตัวสำคัญของเทมโป้คือ ผู้ปลุกเพลิง-เวิร์มมานา-ลูกศิาย์ของพ่อมด ดังนั้นหากจำกัดพวกนี้หรือคุมลอร์ดได้มากกว่าตั้งแต่กลางเกมเป้นต้นไป ก็จะมีโอกาสชนะไม่ยากเย็นนัก หรือใช้มังกรหนังสือทำลายเสียหากมีโอกาส
*อย่างไรก็ตามดึงเกมให้นานเท่าที่จะนานได้ไปจนถึง ช่วง Fatigue แล้ววัดกันไปเลย
-ขี้เกียจละไว้แค่นี้แหละ
Priest Cards | |
Neutral Cards | |
Aggro Shaman | 33,485 คะแนน | |
Rogue F2P | 23,597 คะแนน | |
1560 Dust Priest | 17,861 คะแนน | |
Mage F2P | 16,014 คะแนน | |
Tempo Rogue | 15,929 คะแนน |
Rogue F2P | 23,597 คะแนน | |
Secret Mage F2P | 13,487 คะแนน | |
War Bomb Mini | 9,014 คะแนน | |
Hunternewmidrange(สําหรับมือใหม่) | 11,465 คะแนน | |
1560 Dust Priest | 17,861 คะแนน |
Control Shaman | |
Tempo Rogue | |
Summoner Mage | |
Control War |