Thannob Aribarg

ชื่อเด๊ค : Secret Mech Paladin ( Midrange)

ประเภทการ์ด : 15 มินเนี่ยน / 13 เวทมนตร์ / 2 อาวุธ

ประเภทเด็ค : None

ผงเวทมนตร์ที่ใช้ : 8,840

สร้างเมื่อ : 4/16/2019 12:00:01 AM

  • 0
  • 6
  • 4
  • 1
  • 10
  • 5
  • 2
  • 2

รีวิว Secret Mech Paladin สไตล์ Consensus

 

วันนี้ผมขอนำเสนอเด็ค Secret Mech Paladin ซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่าง Secret Paladin (http://bit.ly/2Z7yq7G) และ Mech Paladin โดยนำเอาจุดเด่นของทั้ง 2 เด็คมารวมกัน คือ มีกับดักไว้คอยก่อกวน และ ความโหดของเครื่องจักรที่สามารถสร้างมินเนียนใหญ่ๆได้โดยการใช้แม่เหล็ก อีกทั้งยังมีทั้งการ์ดสำหรับล้างบอร์ด และจั่วอีกด้วย สรุปว่าครบเครื่องมากๆ ผมขอมารีวิววิธีเล่นเบื้องต้น ดังนี้ครับ

 

ทดลองจาก Rank 3 - > 2

 

Winrate: 75% (6/2 สถิติเท่าที่เก็บได้) | 57.7% (hsreplay.net)

 

+++++

 

วิธีเล่นโดยรวม:

- ใช้กับดักก่อกวนการเล่นของฝ่ายตรงข้าม เพื่อถ่วงเวลาให้เราสามารถลงเครื่องจักรที่มีเสียงสุดท้าย (Deathrattle) จากนั้นใช้มินเนียนที่มีแม่เหล็ก (Magnetic) รวมร่างกับเครื่องจักรดังกล่าว เพื่อให้ได้มินเนียมใหญ่ๆ 

- เมื่อได้มินเนียมใหญ่ๆมาจะทำให้เล่นง่ายขึ้นมาก เพราะถ้ามินเนียนนี้ตายลง ก็จะได้มินเนียน 7/7 หรือ 8/8 (ทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่ตีก็ไม่ได้ตีก็เจอมินเนียนใหญ่ๆออกมาอีก) 

- จากนั้นก็ เล่นเครื่องจักรไปเรื่อยๆ คู่กับ กับดักต่างๆ เพื่อปิดเกม ถ้ายังจบเกมไม่ได้ก็สามารถคืนชีพเครื่องจักรที่ตายไปก่อนหน้าได้อีก (สุดยอดมากๆ) นอกจากนี้ ยังมีการ์ดเวทย์ที่ช่วยสนับสนุนการเล่นตามสถานการณ์อีกหลายใบ (ซึ่งจะขออธิบายอย่างละเอียดในวิธีด้านล่าง)

 

+++++

 

เด็คนี้มีกับดักอะไรบ้าง?

- กับดักมีทั้งหมด 4 ใบ ได้แก่

1. Autodefense Matrix ร่าย 1 : เมื่อ minion ฝ่ายเราโดนโจมตีใส่ โล่ศักดิ์สิทธิ์ ให้ minion นั้น

 

2. Hidden Wisdom ร่าย 1 : เมื่อฝ่ายตรงข้ามเล่นการ์ด 3 ใบ เราจั่ว 2 ใบ 

 

3. Never Surrender! ร่าย 1 : เมื่อฝ่ายตรงข้ามร่ายเวทย์ minion ฝ่ายเรา +2 เลือด

 

4. Redemption ร่าย 1 : เมื่อ minion ฝ่ายเราตายจะคืนชีพมาด้วยเลือด 1

 

+++++

 

วิธีเล่น:

[ช่วงต้นเกม 1 - 3]

- สามารถลงกับดักได้เลยใน เทิร์นแรก เพื่อเตรียมเล่นคู่กับมินเนียนและอาวุธ

 

- ลง Sunreaver Spy ร่าย 2 (2/3) เมื่อเราควบคุมกับดักอยู่ได้รับ +(1/1) ความสามารถนี้ไม่ว่าจะมีกับดักกี่อันจะบวกแค่ +(1/1) เป็น (3/4) เท่านั้นนะครับ ตัวนี้เก่งมากถ้าลงได้ในเทิร์นที่ 2

 

- ใส่อาวุธ Mysterious Blade ร่าย 2 (2/2) เมื่อเราควบคุมกับดักอยู่บวกโจมตีอีก 1 เป็น 3 ตีได้ 2 ครั้ง ใช้ตีมินเนียนฝ่ายตรงข้ามต้นเกมหรือตีฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามก็ได้ สุดยอดมากๆครับอาวุธอันนี้

 

- ลง Commander Rhyssa ร่าย 3 (4/3) ทำให้กับดักทำงาน 2 ครั้ง!!! ครั้งเดียวก็เหนื่อยละครับ 2 นี้สุดๆครับ ถ้าฝ่ายตรงข้ามเคลียร์ไม่ได้มีเหนื่อยแน่นอนครับ (อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่ได้ที่นี่ครับ https://bit.ly/2UvdRUg)

 

[ช่วงกลางเกม 4 - จบเกม]

- เติมกับดักด้วย Bellringer Sentry ร่าย 4 (3/4) เมื่อลงและเมื่อตายจะดึงกับดักจากกองมาควบคุม 1 ใบ

 

-  ลง Mechano-Egg ร่าย 5 (0/2) เมื่อตายจะได้ Robosaur (8/8) และ Mechanical Whelp ร่าย 6 (2/2) เมื่อตายจะได้ Mechanical Dragon (7/7) จะสังเกตุว่าด้วยสเต็ดของมินเนียมทั้ง 2 ที่ไม่เก่งอะไรเลย แต่ถ้ามันตายลงเราจะได้มินเนียมที่ใหญ่มากๆ ดังนั้นเราจะบังคับให้ฝั่งตรงข้ามจัดการมินเนียมเหล่านี้ โดยมินเนียนทั้ง 2 เป็นเครื่องจักร จึงสามารถรวมร่างกับมินเนียนที่มีแม่เหล็ก(Magnetic)ได้ (โดยพลังโจมตีกับเลือดและความสามารถที่มีจะถูกรวมกันเป็นตัวเดียว โดยการนำมินเนียนที่มีเหล็กมาวางด้านซ้ายของมินเนี่ยนที่เป็นเครื่องจักรนั้นเอง ถ้าวางด้านขวาจะไม่รวมร่างนะครับ) 

ดังนั้น มินเนียนที่มีแม่เหล็กได้แก่

1. Annoy-o-Module ร่าย 4 (2/4) มีความสามารถ แม่เหล็ก โล่ศักดิ์สิทธิ์ และ ยั่วยุ

2. Zillax ร่าย 5 (3/2) มีความสามารถ แม่เหล็ก โล่ศักดิ์สิทธ์ ยั่วยุ ดูดเลือด และ จู่โจม

3. Wargear ร่าย 5 (5/5) มีความสามารถ แม่เหล็ก

โดยทั้ง 3 ตัว ข้างต้น ไม่มีว่าจะรวมกับตัวไหนจะได้มินเนียมที่เก่งมากๆ ฝ่ายตรงข้ามจะต้องพยายามเคลียร์ออก แต่พอเคลียร์ไปแล้วก็ยังจะต้องเจอมินเนี่ยมใหญ่ๆอีก นี่คือจุดเด่นของเด็คนี้ครับผม

 

- ลง Tirion Fordring ร่าย 8 (6/6) มีคความสามารถ โล่ศักดิ์สิทธ์ ยั่วยุ และเมื่อตายจะได้รับอาวุธสุดโหด Ashbringer (5/3)

 

[เวทย์ สนับสนุนต่างๆ]

- เวทย์เด็ดที่สุดของเด็คนี้ คือ Kangor's Endless Army ร่าย 7 คืนชีพ เครื่องจักร 3 ตัวที่ตายไป ***โดยยังคงความสามารถที่อัพเกรดโดยแม่เหล็ก โหดสุดๆไปเลยครับ แสดงว่าตัวที่เคยรวมร่างไว้จะกลับมายืนบนบอร์ดโดยมีความสามารถครบ ^^ 

 

- ปั๋มพลังด้วย Blessing of Kings ร่าย 4 +(4/4) ให้มินเนียน 1 ตัว อันนี้เป็นใบที่ดีมากๆ ใส่ตัวที่เราได้เปรียบดูตามสถานการณ์ครับ

 

- ล้างบอร์ดได้โดยใช้ Consecration ร่าย 4 สร้างความเสียหาย 2 ให้ฝ่ายตรงข้าม ดีมากๆครับ

 

- จั๋วการ์ดเพิ่มได้ด้วย Prismatic Lens ร่าย 4 จั่วมินเนียนและเวทย์มาอย่างละใบ จากนั้นสลับค่าร่ายกัน ใบนี้เจ๋งมากๆนะครับ คือ

1. ได้จั่ว 2 ใบ

2. มีโอากาสสลับลงมินเนียนด้วยค่าร่ายต่ำๆได้ เนื่องจากเด็คนี้มีเวทย์ค่าร่าย 1 (ุ6 ใบ) 4 (6) และ 7(1) ดังนั้นเรามีโอกาสสลับกับมินเนียนค่าร่ายสูงได้ เช่น ได้ Tirion : ร่าย 8 กับ กับดัก : ร่าย 1 จะสลับเป็น Tirion : ร่าย 1 !!! โหดสุดๆไปเลยครับ และส่วนใหญ่มินเนียนเด็คนี้ค่าร่ายสูงครับ ใบนี้ผมว่าเด็ดมากครับ 

 

+++++

 

จุดอ่อน:

- เจอ Aggro หนักๆก็ไม่ไหวครับ

- แพ้พวกเสก กบ และแกะ เพราะจะทำให้มินเนียนเครื่องจักร ที่โดนไม่สามารถรวมร่างได้ และชุบไม่ได้ครับ 

 

+++++

 

ขอแนะนำการเก็บการ์ดต้นเกม (ข้อแนะนำจาก Consensus)

ช่วงต้นเกมผมจะชอบเล่นพวกกับดักจากนั้น กลางเกมค่อยเล่นเครื่องจักร ผมเลยชอบที่จะเก็บการ์ดแบบนี้ครับ

1. กับดัก + Sunreaver Spy

2. กับดัก + Commander Rhyssa

3. กับดัก + Mysterious Blade

 

การ์ดที่ควรเก็บต้นเกม (ข้อแนะนำจาก hsreply.net %ชนะถ้ามีใบนี้อยู่ในมือตอนต้นเกม)

1. Sunreaver Spy (61.7%)

2. Zilliax (60.3%)

3. Bellringer Sentry (60.0%)

4. Autodefense Matrix (58.5%)

5. Commande Rhyssa (58.0%)

 

+++++

 

สรุป ด้วยเหตุผลต่างๆข้างต้น แสดงให้เห็นว่า Secret Mech Paladin มีทั้งกับดัก เครื่องจักรที่ตายแล้วได้มินเนียนใหญ่ๆ การรวมร่างด้วยแม่เหล็ก เวทย์คืนชีพเครื่องจักร ปั๋มพลัง ล้างบอร์ด และจั่ว จะเห็นว่าครบเครื่องมากๆ ผมแนะนำเลยครับ เด็คนี้สมควรนำไปเล่นอย่างยิ่งครับ

 

+++++

 

ติดตามข่าวสารใหม่ๆจากเพจ Consensus ได้ที่นี่ครับ

Facebook: https://fb.me/ConsensusHS

ภาษา Card

Paladin Cards
Neutral Cards

อันดับ Deck ยอดนิยม

shaman Aggro Shaman 33,484 คะแนน
rogue Rogue F2P 23,596 คะแนน
priest 1560 Dust Priest 17,860 คะแนน
mage Mage F2P 16,014 คะแนน
rogue Tempo Rogue 15,929 คะแนน

Deck แนะนำมือใหม่

rogue Rogue F2P 23,596 คะแนน
mage Secret Mage F2P 13,487 คะแนน
warrior War Bomb Mini 9,013 คะแนน
hunter Hunternewmidrange(สําหรับมือใหม่) 11,465 คะแนน
priest 1560 Dust Priest 17,860 คะแนน

Thai Pro-player Deck

shaman Control Shaman
rogue Tempo Rogue
mage Summoner Mage
warrior Control War