mingninja

ชื่อเด๊ค : Zoo-Demonlock ( Midrange)

ประเภทการ์ด : 26 มินเนี่ยน / 4 เวทมนตร์ / 0 อาวุธ

ประเภทเด็ค : None

ผงเวทมนตร์ที่ใช้ : 6,760

สร้างเมื่อ : 4/26/2016 9:20:33 AM

  • 0
  • 7
  • 9
  • 2
  • 6
  • 3
  • 0
  • 3

ครับ อ่านไม่ผิด มัน Midrange จริงๆนะ...

เด็คนี้เคยมีคนเอามาลงในเพจเฟซบุคซักระยะละ ผมก็มองว่า เฮ้ มันแปลกนะนาย ทำไมใส่แมงกานีสล่ะ...? ไม่ SMorc เหรอนาย... พอมาเล่นจริงๆ เออ จริงของมัน จะเถื่อนก็ได้ จะเล่นแนวตั้งรับก็ได้ เล่นไปซักพักก็เข้าใจเด็คมากขึ้น เลยเอาไต่ Rank วันเดียวปีนจาก 10 มาถึง 5 เลย... ยักษ์ทะเลก็คู่ควรกะหีบยักษ์ทะเลนั่นแหละ

เทคนิคทั่วไป
- เซอร์ไพรส์ดาเมจสำคัญมาก ซึ่งเราทำได้เยอะมาก สูงสุดที่ผมเคยทำคือ 24 ในเทิร์นเดียว (Doom Guard + Power Overwhelming 4 ใบ + อะไรนักหนาไม่รู้ตอนนั้น ...นี่นึกว่าเล่นเมจิก)
- ฉะนั้น ช่วงแรกสามารถใช้การ "หลอกลวง" ให้คู่ต่อสู้ประมาทว่า หูย... แม่ง Zoo เฉยๆ เป็น SMorc ไม่ได้คิดอะไร ไร้พิษภัย
- แต่เลทเกมนี่แบบ เดี๋ยวนะ เดี๋ยวๆๆๆๆๆ
- เกมมักจบลงด้วยดี ไม่มีใครแอดมาด่าเลย จัดว่าเป็นเด็คที่ทุกคนแฮปปี้ (เมื่อก่อนผมเล่นพระโจรท่านเฉียงตะวัน โดนคนแอดมาสาปแช่งจนอยากย้ายบ้านไปไว้ใกล้โรงพยาบาล)
- RNG god มีบทนิดหน่อย เอาจริงๆพึ่งดวงน้อย พึ่งสมองเยอะ
- วินเรทจริงๆเท่าที่เล่นอยู่ที่ 60-70% 
- หลังโดนเนิฟก็ไม่แย่นะ เล่นได้อยู่ เนิฟไปเถอะ

เทคนิคละเอียด
- Abusive Sergeant ไม่ต้องลงเทิร์นแรกก็ได้ถ้าไม่จำเป็น เอาไว้ทำเซอร์ไพรส์ดาเมจปิดเกมดีกว่า
- ของดรอปจากพ่อค้าโลกมืด เป็นไปได้เลือก Power Overwhelming > Soulfire > Abusive Sergeant > Void walker > Fire Imp
- มินเนียนเรา ตูดหนา ฆ่ายากหน่อย และเป็นไปได้ ควรมี Deathrattle 1 ตัววางไว้บนบอร์ดเสมอ ไม่ควรรีบเทรดให้แตกเป็นลูกหลาน ถึงมี knife juggler บนกระดานก็ไม่ได้ดีเสมอไป ต้องนนั้นก็ต้องคิดว่า การเอาลูกออกมายิงๆๆๆๆ กับการป้องกันการโดนกวาดบอร์ด อะไรสำคัญกว่า ถามใจนายดู
- Defender of Argus เหมาะที่จะสร้างโล่ให้ Narubean Egg, Imp Gang Boss, Haunted Creeper และ Void caller มากที่สุด
- จะลง Voidcaller ควรถือการ์ดเดมอนซักใบไว้ในมือ ถ้ามือจังไรมาก Fire Imp ก็ยังดี ถ้าดวงจั่วเหี้ยมาก ลงไปขู่ไว้ก็ดีนะ
- อีกนิดกับ Voidcaller พอลงแล้ว เดมอนที่เหลือในมือควรเป็นตัวปัญหาเท่านั้น (Doomguard หรือแมงกานีส) แบบผมเห็นบางคนลงไป เดมอนในมือมีสามตัว เทรด Voidcaller แล้วตัวกากลงมา แล้วไปโทษ RNG god... บ้าป่าวนาย โทษตัวเองดิ กำจัดความเสี่ยงนั้นซะ!! ต่อให้ Fire Imp ก็ลงมายิงหน้าตัวเองก่อนแม่งเลย แต่ถ้าเลือดเหลือน้อยก็ Yolo แล้วขอพรจาก RNG god เอา
- แมงกานีสจะทำให้ Imp gang boss ของเรา หน้าเพิ่มเป็น 4 แต่ตีเจ็บแล้วคลอดลูก 3/3 ออกมา... ดังนั้นตรงนี้เอามาสร้างประโยชน์ได้ ถ้าไม่เอาตายก็ไม่ต้องรีบ SMorc
- Dr.Boom เป็นตัวล่อ BGH ที่ดีมากกกกก คือฝ่ายตรงข้ามจะไม่นึกว่าเรามีแมงกานีสเป็นตัวควายหัวหน้าใหญ่ดักรอในมืออยู่แล้ว ปกติเด็คอื่นๆไม่ค่อยใส่ BGH 2 ตัวหรอก ลงมาเป่า Dr.Boom น่ะดีที่สุดแล้ว
- คำนึงถึงเซอร์ไพรส์ดาเมจจากฝ่ายตรงข้ามด้วย อย่ามัวว้าวแต่ฝั่งเราอย่างเดียว ฝ่ายตรงข้ามว้าวมาก่อนแล้วเราจะว่าว

เทคนิคละเอียดเกินไป
- เจอ Warlock Mirror Deck โอกาสเจอสูงมาก ตั้งสติ เคลียร์มินเนียนเขาให้หมด พยายามลง Sea Giant ให้ไวที่สุดแล้วเทรดมินเนียนทิ้งให้หมดอย่าเสียดาย ถ้ามันลง Sea Giant ก่อน ให้เน้นปั๊มพลัง ตบ Sea Giant ให้ตาย ยิ่งถ้าถ้าฝ่ายตรงข้ามใช้ Sea Giant 2 ตัวล่ะก็... แพ้แมงกานีสกะแกงค์เดมอนเราแน่นอน (ถ้าไม่โดนตบตายไปก่อนนะ) รักษาเซอไพรส์ดาเมจ สำคัญมาก เพราะเด็คนี้ไม่มี Taunt ฝั่งมันก็ไม่ต่างจากเราหรอก มีโอกาสจะมี Taunt น้อยมากเหมือนกัน
- Warlock Handlock/Renolock เก็บเซอร์ไรส์ดาเมจ กดดันบอร์ด เน้นตบแม่งให้ตายในทีเดียว แต่ยักษ์แดงโดนเนิร์ฟเล่นไม่ได้แล้วนี่ ว้ายๆๆๆ ส่วนลุงหนวดรีโน่ไม่ต้องกลัว ท้ายเกมถ้าบอร์ดเราดีได้เปรียบมาก ให้เขาลงมาเถอะ
- Warrior Control ใช้เทคนิค เหลือมินเนียน Deathrattle เสมอ คำนึงถึง Brawl ไว้ มันลงมาทีละตัวก็เทรดให้ตายทีละตัว ตีเกราะมันไปเรื่อยๆ ใบฆ่ามันน้อย เกมไม่ยื้อมากอย่างที่คิด ส่วนใหญ่เราจะชนะ
- Warrior Combo/Patron อันนี้เป็นไปได้ก็ SMorc เพราะเกมยืดเราจะเสียเปรียบหน่อยๆ ติด Taunt ให้ Voidcaller, Imp Boss หรือยักษ์ทะเลได้ชีวิตจะดีขึ้น โหงวเฮ้งแห่งชัยชนะจะมาสถิตย์กับเราเพิ่มอีก 20%
- Mage Aggro/Tempo/Mech ศึกชิงจ้าวความเร็ว เหลือมินเนียน Deathrattle ในสนามเสมอ ใช้มินเนียนกากๆเพื่อทดสอบการ์ดกับดัก (อย่างใบกับดักขอกอปปี้นี่ ..มึงเอาไข่แมงมุมไป) จำไว้ว่า ใบฆ่าเมจมีจำกัด แต่มินเนียนเรามี(แทบ) ไม่จำกัด ส่วนใหญ่ชนะ (เจอสิบกว่าตา แพ้ไปตานึงเพราะเล่นโง่เอง อีกตาแพ้เพราะเน็ตหลุด)
- Freeze Mage ลงตัวควายๆเพื่อกดดันให้เขายิงมินเนียนแทนการยิงหน้าเรา นกฮูกเอาไว้ใบ้ Doomsayer ชอตที่ดีที่สุดคือ เมื่อมั่นใจว่ากับดักเป็น Ice Barrier แน่นอนแล้ว ให้ตีจนเลือดเหลือน้อยๆ เมื่ออีกฝั่งลง Doomsayer ลงมา ให้ลง Dr.Boom ของเราลงไป... รอให้บูมบอทระเบิดในเทิร์นมันละก็หัวเราะเยาะมันในใจ (เอาตามจริง ส่วนใหญ่เราจะแพ้ครับ จะเสี่ยงให้โอกาสชนะมากที่สุดคือ SMorc มันไปเลย)
- Aggro Hunter/Shaman ศึกชิงจ้าวความเร็ว SMorc กันรัวๆ เทรดมินเนียน Death Rattle โง่ๆ ของเราเพื่อฟลัดบอร์ดให้เราเต็มได้เลย ฝั่งตรงข้ามไม่ค่อยมีใบเคลียร์บอร์ดหรอก แต่ระวังหมาดุ... โอกาสฃนะสูสี 45-55%
- Control Hunter เราตีแตกหน้าแหกไวกว่าแน่นอน จบนะทุกคน
- พาลาดินแพ้แล้วพาล... ถ้าเขาเล่น Murloc เราจบไวกว่า แต่ถ้าเป็นแนวมะเร็งนี่ เราต้องคิดให้หนัก เพราะฝ่ายตรงข้ามจะไม่คิด.. ใช้การเทรดไปเรื่อยเปื่อยครับ ยื้อเกมยาวจะดีกว่า ดีเข้าไปให้กับดักแตก คลอดลูกออกมา แล้วเทรดซ้ำ ทำให้มันรู้ว่า พวงหรีดดอกส์ดาวเรืองที่ Mysterious Challenger เรียกมาน่ะ ช่วยอะไรมึงไม่ได้หรอกสัส... หรือถ้าใครอยาก SMorc ให้มันหน้าแหกก็ตามใจ เท่าที่ลองมันก็เวิร์คทั้งสองแนวนะครับ เพราะ Deck นั้น ทุกคนก็รู้กันทั้งโลกแล้วว่ามีอะไรบ้าง ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์เราได้หรอกถ้าเราไม่ประมาทซะเอง
- Priest ลุงเฉียงและแฟรนไชส์ ...ระวังอย่าจั่วตาย รักษาเซอร์ไพรส์ดาเมจ จงทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกประมาทครับ อันนี้เป็นเทคนิคที่ต้องระลึกถึงจริงๆนะ เวลาเขา Emote มารัวๆให้นึกเสมอว่าหัวเราะทีหลังดังกว่า ..ค่อยๆตีไปเรื่อยๆ รักษาคอมโบ ไม่ต้องรีบลง ตูดเราหนา กวาดยาก คำนวณดาเมจเสมอ พอได้จังหวะลง Doomguard ไปปั๊มแล้วตบแม่งให้ตาย เดินออกมาโดยมองแค่หางตาครับ ไม่ต้องเสียเวลาไปเสวนา Emote โต้ตอบกับมัน
- Priest มืด เราแพ้ทางครับ จง SMorc
- Rogue/Druid โดน Nerf กาก เล่นไม่ได้แล้ว เสียเวลาที่จะพูดถึง ว้ายๆๆๆ

ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ บทบรรยายเกรียนไปขออภัย ไปไต่หาลีเจนด์ต่อละ

ภาษา Card

Warlock Cards
Neutral Cards

อันดับ Deck ยอดนิยม

shaman Aggro Shaman 33,484 คะแนน
rogue Rogue F2P 23,597 คะแนน
priest 1560 Dust Priest 17,861 คะแนน
mage Mage F2P 16,014 คะแนน
rogue Tempo Rogue 15,929 คะแนน

Deck แนะนำมือใหม่

rogue Rogue F2P 23,597 คะแนน
mage Secret Mage F2P 13,487 คะแนน
warrior War Bomb Mini 9,013 คะแนน
hunter Hunternewmidrange(สําหรับมือใหม่) 11,465 คะแนน
priest 1560 Dust Priest 17,861 คะแนน

Thai Pro-player Deck

shaman Control Shaman
rogue Tempo Rogue
mage Summoner Mage
warrior Control War